เอไอเอส เปิดตัว Flagship Store ชูแนวคิด AIS THE YOUNIVERSE

AIS เปิดพื้นที่ตอบ Digital Lifestyle เพื่อคนรุ่นใหม่ใจกลางเมืองกับ Flagship Store ล่าสุดแบบ Duplex แห่งแรกในเมืองไทย ณ สยามเซ็นเตอร์ มอบมิติใหม่ของการให้บริการภายใต้แนวคิด “AIS THE YOUNIVERSE” ยกระดับจาก Retail Merchandise เป็น Digital Lifestyle Community ที่พร้อมมอบประสบการณ์ซึ่งออกแบบมาเพื่อคุณเท่านั้น ผ่าน YOU CULTURE ที่จะส่งมอบบริการด้วยความเข้าใจ เข้าถึงง่าย เป็นกันเอง แต่ยังคงความเป็นมืออาชีพ พร้อมทั้งคัดสรรสินค้าคุณภาพ อัปเดตสินค้าใหม่ๆ
ที่ครบครัน หลากหลาย และตอบโจทย์ ตรงใจ พร้อมกิจกรรม DIY ร่วมกับ Creator ชื่อดังตลอดปี

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด กลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส กล่าวว่า “เราให้ความสำคัญกับการยกระดับ touch point อยู่เสมออย่างสอดคล้องกับรูปแบบ Lifestyle และความต้องการของลูกค้าในแต่ละช่วงเวลา โดยมีพัฒนาการเริ่มตั้งแต่ Service by Transaction, Service Oriented, Service with Sales , Experience Center และล่าสุด กับ AIS Youniverse ซึ่งมองไปที่ความต้องการและ Lifestyle และคาแรคเตอร์ของลูกค้าที่แสดงออกถึงความเป็นตัวตนอย่างชัดเจนเป็นศูนย์กลาง จากนั้นจึงออกแบบ journey ให้เชื่อมโยงกับการให้บริการในทุกมิติ รวมไปถึงคัดสรรบุคลากรรุ่นใหม่ ที่ รู้จัก รู้ใจ มอบบริการให้แบบ You culture ที่เข้าถึงง่าย เป็นกันเอง แต่ยังคงความเป็นมืออาชีพพร้อมมาตรฐานงานบริการที่เชื่อมั่นได้”

จึงเป็นที่มาของการเปิดตัว AIS Flagship Store แห่งใหม่ล่าสุด ณ สยามเซ็นเตอร์ ภายใต้แนวคิด “AIS THE YOUNIVERSE”  Duplex Shop 2 ชั้น แห่งแรกที่ออกแบบมาเพื่อคนรุ่นใหม่ ด้วยการยึดความต้องการของลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และออกแบบ Journey ที่มอบความเป็นอิสระให้แก่ลูกค้าอย่างแท้จริง อาทิ ยกเลิกระบบบัตรคิว และใช้การส่ง SMS เมื่อถึงคิวบริการแทน ทำให้ลูกค้ามีอิสระยิ่งขึ้นในการเลือกใช้บริการ หรือ เลือกสัมผัสประสบการณ์ต่างๆ จากแต่ละ Function ของ Shop ได้ง่ายกว่าเดิม เพราะทีมพนักงานจะดูแลให้บริการลูกค้าแต่ละท่านผ่านแท็บเล็ตแบบ End2End โดย แบ่งโซนใน AIS THE YOUNIVERSE shop ดังนี้

ชั้น 1

  • AIS Gadget Zone
  • AIS SMART HOME showcase
  • AIS The Stage : พื้นที่อเนกประสงค์เพื่อทำกิจกรรมต่างๆต่อเนื่องตลอดปี

ชั้น 2

  • AIS The Portal : พื้นที่จำหน่าย Accessory, โชว์ 5G Experience, Gaming, AV/AR
  • AISPLAY THEATER : พื้นที่นำเสนอประสบการณ์ความบันเทิงจากภาพยนตร์ระดับโลก
  • AIS YOUNIVERSE STUDIO : พื้นที่เปิดให้ลูกค้าสามารถมาร่วมทำกิจกรรมพิเศษๆ เช่น DIY ต่างๆ
  • AIS Hub : พื้นที่สำหรับลูกค้าที่ต้องการคำปรึกษาเกี่ยวกับบริการและ Digital Solutions

ส่วนความหมายของ YOU Culture ที่แฝงอยู่ในตัวพนักงานทุกคน ประกอบด้วย

Y – Youthful: รุ่นใหม่ ทันสมัย เข้าใจความต้องการในปัจจุบัน สื่อสารเสมือนเพื่อนที่รู้ใจ แต่คงไว้ซึ่งความเป็นมืออาชีพ   

O – Obliging: ใส่ใจดูแล พร้อมช่วยเหลือในทุกบริการ จากขีดความสามารถในฐานะ Expert    

U – Unique:  มีเอกลักษณ์อย่างแตกต่าง จากหลากหลายความสามารถและบุคลิกที่ทันสมัย เชี่ยวชาญใน Digital Lifestyle

“นอกจากนี้ ด้วยรูปแบบของการเป็น community เราจึงทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ Creator ชื่อดังเพื่อจัดกิจกรรมพิเศษๆ อย่าง DIY ของสะสมเท่ห์ๆ ซึ่งจะมีเฉพาะที่นี่แห่งเดียวเท่านั้นตลอดปี  โดยเดือนนี้จะได้พบกับ Thai creator ชื่อดังอย่าง TIMO & TINTIN ที่มาออกแบบคาแรคเตอร์พิเศษให้ที่นี่เท่านั้น ซึ่งลูกค้าก็จะสามารถมาร่วมทำ DIY ตกแต่ง Character ที่ออกแบบโดย TIMO & TINTIN ได้ด้วยเช่นกัน”

นายปรัธนา กล่าวย้ำในตอนท้ายว่า “นี่คือความตั้งใจในการส่งมอบประสบการณ์ digital ที่ตรงกับ YOU Culture จากเอไอเอส เพื่อเติมเต็ม lifestyle ของคนรุ่นใหม่ที่ใกล้ชิดกับ digital technology ได้อย่างลงตัวที่สุด”