เซเว่น อีเวฟเว่น รุกออนไลน์เต็มที่ สะดวกครบจบที่เดียว

นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารออลล์ ออนไลน์ และ เซเว่น อีเลฟเว่น เปิดเผยว่า เซเว่น อีเลฟเว่น ปรับการให้บริการในรูปแบบใหม่ ที่เรียกว่า “ออลล์ ออนไลน์” (ALL Online) โดยมีสโลแกน “สะดวกครบ จบที่เดียว” อีกทั้งเสริมการบริการ 7-Eleven Delivery จัดส่งสินค้าถึงมือลูกค้าถึงบ้าน ผ่านแอปพลิเคชัน 7-Eleven Delivery เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ใหม่และสะดวกทุกการซื้อสินค้า, สะดวกทุกบริการ, สะดวกทุกที่ และ สะดวกทุกเวลา เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในทุกชุมชน

การปรับตัวครั้งนี้ เพื่อตอบโจทย์ธุรกิจที่เปลี่ยนไป การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้น ทำให้บริษัทเรียนรู้ว่า ผู้คนที่เจอปัญหาจะหันเข้ามาใช้เทคโนโลยีทั้งสิ้น การทำธุรกิจจึงต้องสร้างสรรค์บริการใหม่ๆ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะเมื่อโลกต้องเจอกับมรสุมทางเศรษฐกิจและเกิดโรคระบาดโดยเฉพาะโควิด-19 สิ่งที่เกิดขึ้นตามมา ก็คือ New Normal หรือ “ความปกติใหม่ หรือ ฐานวิถีชีวิตใหม่” นั่นหมายถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ทั่วโลก สิ่งที่เคยมองและวางแผนไว้ว่าจะทำจะเกิดขึ้นในอีก 5 ปี แต่ตอนนี้ ได้ลดลงเหลือภายในเวลาไม่กี่เดือน

ปจจุบันเซเว่นฯ มีจำนวนสาขารวมกว่า 12,000 สาขา เพื่อตอบโจทย์ความสะดวกให้กับลูกค้าทั่วประเทศ เราจึงมีการเปลี่ยนจาก Food Store มาสู่ All Convenience เพื่อบริการความสะดวกให้กับทุกคน และเมื่อมาถึงปี 2020 เมื่อโลกเปลี่ยน เพราะเทคโนโลยีเปลี่ยน วิถีชีวิตคนเปลี่ยน พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน คู่แข่งเปลี่ยน

นอกจากนี้บริษัทยังได้ร่วมโครงการช้อปดีมีคืน ซึ่งลูกค้าที่ซื้อสินค้าภายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ทั่วประเทศหรือจะช้อปผ่าน 7-Delivery, ALL Online และสินค้าออนไลน์จาก 24 shopping สามารถขอใบกำกับภาษีเพื่อลดหย่อนได้ไม่เกิน 30,000 บาทในปีภาษี 2563 ตามนโยบายภาครัฐตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31ธันวาคม 2563