รู้เก็บรู้ออม : ทะลุมิติ 4 รู้ สู่ความมั่นคงทางการเงิน

คุณนายพารวย เชื่อมาตลอดว่า “การเรียนรู้ ไม่มีวันสิ้นสุด” นั้นเป็นเรื่องจริง ยิ่งในยุคสมัยปัจจุบันที่โลกของการเรียนรู้เปิดกว้างให้กับทุกคนที่ใฝ่เรียนรู้ ไม่ได้จำกัดอยู่ในสถานศึกษาเท่านั้น แต่ทุกคนสามารถเข้าถึงความรู้ได้มากขึ้น ผ่านรูปแบบการเรียนรู้ที่มีอยู่มากมาย

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เอง ก็มีบทบาทด้านส่งเสริมและสนับสนุนความรู้เรื่องการเงินการลงทุนให้กับประชาชน ผู้สนใจทั่วไปมาโดยตลอด และล่าสุด ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอเปิดโลกแห่งการเรียนรู้และประสบการณ์ความรู้เรื่องการเงินการลงทุนให้กับนักเรียน เพราะเห็นถึงความสำคัญของการปลูกฝังทักษะความรู้ด้านการเงินให้กับเยาวชนของเรา

ด้วยการจัดกิจกรรม “Online INVESTORY Mobile Exhibition On Schools กับ INVESTAVERSE ทะลุมิติ 4 รู้ สู่ความมั่นคงทางการเงิน” ปี 2565 ให้น้องๆ ร่วมผจญภัยมิติ 4 รู้–รู้หา รู้เก็บ รู้ใช้ รู้ขยายดอกผล ไปกับ SET Hero ทั้ง 4

คงไม่มีใครอยากเห็นเด็กๆของเราเติบโตมาเป็นผู้ใหญ่ที่หาเงินเก่ง แต่เก็บเงินไม่ได้ มีพฤติกรรมการใช้จ่ายเงินแบบเสี่ยงๆ ขาดการวางแผนการเงิน มีเงินเท่าไรใช้หมด แถมยังก่อหนี้สินด้วยการใช้เงินอนาคตมาจับจ่ายใช้สอย โดยไม่ให้ความสำคัญเรื่องความมั่นคงทางการเงินของตัวเอง

ปัญหานี้ ลำพังตัวผู้ใหญ่เองก็ยังเอาตัวแทบไม่รอด ต้องประสบกับชีวิตแบบใช้เงินเดือนชนเดือน เงินเก็บเงินออมไม่ต้องพูดถึง จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องปลูกฝังความรู้เรื่องนี้ให้กับเยาวชน

ตลาดหลักทรัพย์ฯได้สอดแทรกหลักปฏิบัติ 4 รู้สู่ความมั่นคงทางการเงิน ผ่านกิจกรรมแสนสนุก เพื่อให้เด็กๆได้ทำความรู้จักกับหลักสำคัญทั้งสี่ข้อ ประกอบไปด้วย

รู้หา ด้วยการหาเงินเพิ่ม เสริมรายได้ เพื่อให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น, รู้เก็บ ด้วยการเก็บออมก่อนใช้จ่าย, รู้ใช้ ใช้จ่ายเงินอย่างฉลาด คิดก่อนซื้อ และรู้ขยายดอกผล นำเงินไปลงทุนให้มีผลตอบแทนงอกเงย เพื่อให้เด็กได้รู้ถึงความสำคัญของการวางแผนก่อนใช้จ่าย ช่วยให้พวกเขาได้มีเงินเหลือไว้เป็นเงินเก็บไว้ใช้ยามจำเป็นหรือฉุกเฉิน และยามเกษียณ รวมถึงเงินเพื่อการลงทุนในอนาคต

การันตีว่า งานนี้ได้ทั้งสาระและความสนุกผ่านกิจกรรมในรูปแบบ Virtual Online โดยอบรมผ่านโปรแกรม Zoom พร้อมรับของรางวัลอีกมากมาย! คุณครู และอาจารย์ที่อยากให้ลูกศิษย์ได้รับการอบรมความรู้ด้านการเงิน ซึ่งเป็นทักษะที่เด็กไทยทุกคนควรมี สามารถสมัคร และจองรอบกิจกรรม ได้ที่ https://gowatch.live/INVESTORYregister ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ INVESTORY@set.or.th หรือโทร. 0-2009-9865

อย่าพลาดโอกาสในการวางรากฐานของนิสัยการใช้จ่ายเงินที่ดีให้กับเด็กไทยกัน!

คุณนายพารวย

ที่มา คอลัมน์ รู้เก็บรู้ออมรู้ใช้รู้ลงทุน..สู่ความมั่งคั่ง หน้าเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ