ซีพีเอฟ ปลื้มคว้า 5 รางวัล The Asian Excellence Awards ตอกย้ำองค์กรเป็นเลิศแห่งเอเชีย

รายงานข่าวจาก บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า ซีพีเอฟ สามารถคว้า 5 รางวัล The Asian Excellence Awards 2020 จัดโดยนิตยสาร Corporate Governance Asia สื่อชั้นนำของฮ่องกงและเอเชียที่มุ่งเสนอประเด็นด้านเศรษฐกิจและการกำกับดูแลกิจการที่ดี ตอกย้ำบทบาทการดำเนินธุรกิจที่เป็นเลิศและได้รับการยอมรับในระดับสากล ประกอบด้วย

1. รางวัล “ซีอีโอยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย” : นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ ซึ่งพิจารณาจากผู้นำองค์กรที่มีความสามารถนำพาองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน ควบคู่ไปกับความรับผิดชอบต่อสังคม ผู้ถือหุ้น นักลงทุน และผู้มีส่วนได้เสียขององค์กรอย่างเท่าเทียม เป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศ และต่างประเทศ

ประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ 

2. รางวัล “ซีเอฟโอยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย” : นายไพศาล จิระกิจเจริญ ประธานผู้บริหารฝ่ายการเงิน ซึ่งพิจารณาจากความสามารถบริหารการเงินในช่วงที่ตลาดมีความผันผวน การจัดการหนี้สินเพื่อเพิ่มโครงสร้างทางการเงินของบริษัท รวมถึงการดำเนินงานด้านการเงินและการบริหารเงิน การวางแผนธุรกิจ และการจัดซื้อเชิงกลยุทธ์

ไพศาล จิระกิจเจริญ

3. รางวัล “นักลงทุนสัมพันธ์ยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย” : นางกอบบุญ ศรีชัย เลขานุการบริษัทและหัวหน้าฝ่ายงานนักลงทุนสัมพันธ์และตลาดทุน ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการทำให้บริษัทติดต่อกับนักลงทุน โดยสามารถสื่อถึงธุรกิจของบริษัทต่อชุมชนการลงทุนได้เป็นอย่างดี

4. รางวัล “บริษัทนักลงทุนสัมพันธ์ยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย” : บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ด้วยความที่ซีพีเอฟยึดมั่นในมาตรฐานสูงสุดของการเปิดเผยความโปร่งใสและความยุติธรรมในการเผยแพร่ข้อมูล นอกเหนือจากรายงานประจำงวดที่ส่งไปยังหน่วยงานกำกับดูแลแล้ว ยังเพิ่มการสื่อสารกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมดอย่างมีประสิทธิภาพ

5. รางวัล “ซีเอสอาร์ยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย” : บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) จากการที่ซีพีเอฟให้ความสำคัญต่อผลกระทบทางสังคมและสิ่งแวดล้อมต่อชุมชนที่ดำเนินการ โดยมุ่งมั่นพัฒนาและดำเนินนโยบาย 3 เสาหลักความยั่งยืน อาหารมั่นคง สังคมพึ่งตน ดินน้ำป่าคงอยู่ ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจอย่างเป็นเนื้อเดียวกัน รวมถึงการปกป้องและการปรับปรุงคุณภาพชีวิตของพนักงานด้วย

ทั้งนี้ รางวัล Asia Excellence Awards เป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่ Corporate Governance Asia มอบแก่องค์กรที่มีการบริหารจัดการด้านธรรมาภิบาลดีเยี่ยม เพื่อเป็นการสนับสนุนและให้เกียรติแก่องค์กรที่มีธรรมาภิบาลที่ดีในภูมิภาคเอเชียที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจและเป็นที่สนใจของนักลงทุน ครอบคลุมรางวัลที่มอบแก่ผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์ มีการบริหารจัดการด้านการเงิน ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม และมีความสัมพันธ์ต่อนักลงทุนอันดีเยี่ยม ซึ่งคัดสรรจากบริษัทต่างๆ ในภูมิภาคเอเชีย ทั้งจีน ฮ่องกง อินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลี อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม จากผลการสัมภาษณ์นักลงทุน ประกอบกับข้อมูลขององค์กร