แจ้งข้อหาตำรวจ-ขาใหญ่ ข้อหาพยายามฆ่าทั้ง 2 ฝ่าย

รองผู้การชลบุรี​ ตรวจสำนวนกำชับให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย​

จากกรณีเกิดเหตุตำรวจดวลปืนกับขาใหญ่พัทยา​ ไช้ วัดโพธิ์​ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และมีตำรวจได้รับบาดเจ็บ 1 ราย กลางสถานบันเทิง ออนิว เม้าท์บุรี สายสามพัทยาใต้ ต่อหน้าต่อตานักเที่ยวกว่า 200 คน​

 

โดย ส.ต.ต.นเรศรักษ์ เครือวาระ อายุ 30 ปี สังกัด สภ.วังขอนแดง จ.ปราจีนบุรี เข้ามอบตัวพร้อมอาวุธปืนที่ใช่ก่อเหตุ เป็นปืนของ จ.ส.ต.ปวเรศ บรรจง ผบ.หมู่งาน ป. สภ.เมืองพัทยาที่โดนยิงเจ็บ หลังก่อเหตุทันที  ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้( 16ก.ย.)พ.ต.อ.ศักดิ์รพี เพียวพนิช รอง ผบก.ภ.จ.ชลบุรี เดินทางมายัง สภ.เมืองพัทยาเพื่อดูสำนวนการสอบสวนเกี่ยวกับคดี

 

 

นอกจากนั้นยังให้พนักงานสอบสวนเรียกการ์ด พนักงานที่ร้านมาให้ปากคำเกี่ยวกับเหตุการณ์ ร่วมทั้งพยานแวดล่อมต่างๆในที่เกิดเหตุ รวมทั้งสอบปากคำเกี่ยวกับพฤติกรรมของทั้ง2ฝ่ายมีการยั้วยุกันหรือไม่  ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าหลักฐานที่ภาพวงจรปิดภายในร้านสามารถบอกถึงพฤติกรรมและเหตุการณ์​

 

พนักงานสอบสวนเก็บไว้เป็นหลักฐาน ไม่สามารถเปิดเผยได้  อาการของคนเจ็บนั้นได้ออกจากห้องผ่าตัด รพ.กรุงเทพพัทยา อาการปลอดภัยแต่ยังอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด  เบื้องต้นนายสมชาย หรือไช้ วัดโพธิ์ ถูกต้องข้อกล่าวหา พยายามฆ่าผู้อื่น พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ ส่วนอาวุธปืนมีทะเบียนถูกต้อง  ส่วน ส.ต.ต.นเรศรักษ์ เครือวาระ ถูกแจ้งข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่นเช่นกัน ที่จะอ้างว่าทำไปเพื่อป้องกันตัว​ ต้องสอบพยานล้อมต่างๆซึ่งอยู่ในระหว่างขั้นตอนของการสอบสวน

 

 

ส่วนทางร้านนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำหนังสือสั่งปิดร้านดังกล่าวไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด เพราะปล่อยปละละเลยให้พกพาอาวุธปืนเข้าไปในร้าน