เอไอเอส เปิดตัว PLAY NEWS ดิจิทัลแพลตฟอร์มคอนเทนต์ข่าวของคนไทย บน AIS PLAY

เอไอเอส เปิดตัวบริการ “PLAY NEWS” ปรากฏการณ์คอนเทนต์ข่าวในรูปแบบวีดิโอแพลตฟอร์มบน AIS PLAY ที่เปิดโอกาสให้เหล่าคนข่าวและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ มีช่องทางเผยแพร่ผลงานวีดิโอคอนเทนต์ข่าวหลากหลายในสไตล์ของตัวเอง โดยเป็นการรวมตัวของคนข่าวระดับแถวหน้าของประเทศ เช่น สุทธิชัย หยุ่น, ฐปณีย์ เอียดศรีไชย, บัญชา ชุมชัยเวทย์, ชมพูนุช ภัทรขจี, ธงชัย ชลศิริพงษ์, พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต เป็นต้น พร้อมเหล่าบล็อกเกอร์จากแวดวงต่างๆ ร่วมสร้างคอนเทนต์ข่าวบน AIS PLAY ทุกช่องทาง

พร้อมเปิดมิติใหม่ของการรายงานข่าวด้วยเทคโนโลยี AIS 5G VR ถือเป็นครั้งแรกของโลกที่เกิดจากการร่วมมือ (Co-creation) ระหว่างโอเปอเรเตอร์ผู้ให้บริการเครือข่าย กับ         คนข่าว (News Creator) นำเทคโนโลยี VR เข้ามาพัฒนาการรายงานข่าวรูปแบบใหม่ ถ่ายทอดผ่านมุมมอง 360 องศา เพื่อให้ผู้ชมได้สัมผัสประสบการณ์เสมือนลงพื้นที่จริงด้วยตัวเอง เริ่มต้นด้วย รายงานพิเศษ โดย ฐปณีย์ เอียดศรีไชย พาสำรวจสถานีกลางบางซื่อ เปิดให้รับชมแล้ววันนี้ ในเมนู PLAY NEWS บนแอปพลิเคชั่น AIS 5G PLAY VR

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอส กล่าวว่า มุ่งหวังให้ “PLAY NEWS” เป็นต้นแบบโมเดลธุรกิจคอนเทนต์ ที่ยั่งยืนสำหรับผู้ที่มีใจรักในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ทุกคน (Professional Generated Content Creator) ที่จะต่อยอดและพัฒนาเป็นแหล่งสร้างรายได้ใหม่สำหรับมือผลิตคอนเทนต์ในอนาคต เพื่อสร้าง WIN-WIN ให้กับภาพรวมของอุตสาหกรรมสื่อและโซเชียลแพลตฟอร์มในประเทศไทย พร้อมกันนี้ ยังได้นำศักยภาพเครือข่าย 5G และนวัตกรรม VR (Virtual Reality) เข้ามาร่วมสร้าง Co-creation ยกระดับการผลิตข่าวและการรายงานข่าวมิติใหม่ ให้กับวงการสื่อสารของไทย เพื่อสะท้อนให้คนไทยได้เห็นถึงประโยชน์ของเทคโนโลยี 5G ด้วย

สมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอส

PLAY NEWS PLAY ข่าว เพื่อชาวไทย รายงานทุกความเคลื่อนไหวของเมืองไทยและทั่วโลก ย่อให้ฟังแบบสั้น กระชับ เข้าใจง่าย เพียง 5 นาที รู้เรื่อง ทั้งหมดจะอัพเดทใหม่ เป็นประจำทุกวัน เช้า เที่ยง เย็น เพื่อคนไทยทุกคน ทุกเครือข่าย รับชมได้ฟรี ทุกที่ ทุกเวลาในรูปแบบวีดิโอออนดีมานด์ บน AIS PLAY ทุกช่องทาง ทั้งแอปพลิเคชัน AIS PLAY, กล่องทีวี AIS PLAYBOX, เว็บไซต์ aisplay.ais.co.th  กล่อง APPLE TV และ SAMSUNG SMART TV