เอไอเอส จับมือ เทค ซอส มีเดีย จัดเสวนาอุตสากรรมเกม/อีสปอร์ต ครบวงจรครั้งแรกของไทย

อลิสแตร์ เดวิด จอห์นสตั้น กรรมการผู้จัดการหน่วยธุรกิจพัฒนาธุรกิจใหม่ เอไอเอส เปิดเผยว่า เอไอเอส ร่วมกับ บริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด  จัดงานเสวนา AIS x Techsauce Esports Summit  ด้านอุตสาหกรรมธุรกิจเกม และอีสปอร์ต ครบวงจรครั้งแรกของไทย อัดแน่นด้วยเนื้อหาเพื่อธุรกิจและผู้สนใจมากกว่า 10 หัวข้อ พร้อมพบกับผู้คร่ำหวอดของวงการทั้งในประเทศไทยและระดับโลก ทั้งผู้ผลิตเกม ตัวแทนจำหน่าย ผู้กำหนดนโยบาย ภาคการศึกษา แบรนด์ธุรกิจระดับโลก พร้อมด้วย Pro-player และผู้ประกอบการแถวหน้า ที่จะมาแชร์ความรู้ กรณีศึกษา ประสบการณ์ และแรงบันดาลใจจากอุตสาหกรรมอีสปอร์ต ระดับโลก

อลิสแตร์ เดวิด จอห์นสตั้น กรรมการผู้จัดการหน่วยธุรกิจพัฒนาธุรกิจใหม่ เอไอเอส

รูปแบบงานเป็นการเสวนาออนไลน์เต็มรูปแบบ สำหรับนักลงทุนที่สนใจในภาคธุรกิจเกม นักพัฒนาเกมที่อยากจะผลักดันเกมไทยเข้าสู่เวทีสากล Gamer หรือ Streamer ผู้ปกครองที่อยากจะสนับสนุนเด็กๆได้ตามความฝันในอุตสาหกรรมเกม รวมถึงผู้สนใจและอยากรู้จักอุตสาหกรรมเกมพร้อมกับ อีสปอร์ต อย่างลึกซึ้ง โดยงานมีขึ้นในวันที่ 28 ตุลาคม 2563 เวลา 10:00 น. เป็นต้นไป สามารถรับชมถ่ายทอดสดผ่าน Facebook Page : Techsauce Thailand, Facebook Page : AIS Esports และแอปพลิเคชัน AIS PLAY ชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

งานนี้ถือเป็นการรวมตัวครั้งสำคัญของภาคธุรกิจอีสปอร์ต ทั้งในฝั่งภาครัฐ ภาคธุรกิจเกม ผู้พัฒนาเกม สตรีมเมอร์แพลตฟอร์ม นักกีฬา ฯลฯ ในระดับประเทศและระดับโลก ร่วมแลกเปลี่ยน แชร์องค์ความรู้ นำไปสู่การพัฒนาและยกระดับ อีสปอร์ต Ecosystem ให้แข็งแกร่ง พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศให้เป็นผู้นำในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเติบโตได้อย่างยั่งยืน

ด้าน อรนุช เลิศสุวรรณกิจ Co-Founder และ CEO ของ Techsauce Media กล่าวว่า ปัจจุบัน อีสปอร์ต เป็นมากกว่ากิจกรรมบันเทิงและก้าวสู่ธุรกิจที่น่าสนใจ ด้วยเงินลงทุนจากแบรนด์ชั้นนำระดับโลก รวมถึงเป็นอุตสาหกรรมที่สร้างยูนิคอร์นสตาร์ทอัพให้กับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ งาน AIS x Techsauce Esports Summit จึงอยากจะนำเสนอที่มา ลักษณะ และโอกาสของอุตสาหกรรมอีสปอร์ต จากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องตั้งแต่ระดับประเทศจนถึงระดับโลก ผู้ร่วมเสวนาจะได้รับเนื้อหาที่เข้มข้น เป็นประโยชน์กับทุกฝ่ายที่สนใจโอกาสในอีสปอร์ตอย่างแน่นอน

สำหรับหัวข้อเสวนาที่เป็นไฮไลท์ของงาน เช่น เมื่อโลกแห่งการกีฬา ต้องใช้ อีสปอร์ต ในการขับเคลื่อน, พัฒนาการและเคล็ดลับการ Engage ลูกค้าของแบรนด์ระดับโลกด้วย อีสปอร์ต, เคล็ดลับจากผู้พัฒนาแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งระดับเวิร์ดคลาส  และ ปริญญาเกมมิ่ง บัณฑิต : ข้อแนะนําเพื่อผู้ปกครองถึงอีสปอร์ต