เมืองไทยประกันชีวิต เปิดตัวแอปฯ “MTL Fit” เปลี่ยนสุขภาพดีเป็นส่วนลดค่าเบี้ยประกัน

เมืองไทยประกันชีวิต เดินหน้าตอบโจทย์คนรักสุขภาพต่อเนื่อง ชูแอปพลิเคชัน “MTL Fit” ไลฟ์สไตล์แพลตฟอร์ม  สร้าง Wellness Society ครบวงจร เปิดตัว MTL Fit Rewards เปลี่ยนสุขภาพดีเป็นส่วนลด ค่าเบี้ยประกันภัย หนุนสร้างสังคมสุขภาพดีอย่างยั่งยืน พร้อม Feature ใหม่ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ผนึกกำลัง Wellness Ecosystem Partner เติมเต็มรอบด้าน

นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิตจำกัด (มหาชน) (MTL) เปิดเผยว่า เมืองไทยประกันชีวิต เดินหน้าพัฒนา “MTL Fit” แอปพลิเคชัน โดยเตรียมเปิดตัววััันที่ 18 เม.ย. 66

MTL Fit เป็นแอปฯ ด้านสุขภาพที่จะช่วยให้เข้าใจสุขภาพตัวเองได้ดียิ่งขึ้น สู่การเป็นไลฟ์สไตล์แพลตฟอร์มที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการที่เข้าใจทุกการดูแลสุขภาพในแบบคุณ ช่วยให้การดูแลสุขภาพเป็นเรื่อง “ง่าย” และ “สนุก” มากยิ่งขึ้น  เพื่อสร้างสังคมแห่งการดูแลสุขภาพที่ครบวงจร (Wellness Society) และยั่งยืนแก่ลูกค้าเมืองไทยประกันชีวิต และบุคคลทั่วไป

พร้อมยกระดับนวัตกรรมด้านการดูแลสุขภาพครบวงจรด้วยการเพิ่ม Feature ใหม่ ให้ครบถ้วนมากยิ่งขึ้นด้วยการ จับมือกับ Wellness Ecosystem Partner หลากหลายวงการ อาทิ FitSloth ที่ให้คุณตั้งเป้าหมายและบันทึกการรับประทานอาหาร เพื่อช่วยควบคุมแคลอรีที่เหมาะสมให้คุณในแต่ละวัน สนุกกับการค้นหาร้านอาหารโปรด พร้อมบันทึกการรับประทานอาหาร อัปเดตน้ำหนักและติดตามความเปลี่ยนแปลงสุขภาพของคุณได้อย่างใกล้ชิด  

และ บริษัทฯ ยังได้เปิดตัวโครงการ “MTL Fit Rewards” เพื่อมอบส่วนลดเบี้ยประกันภัยจากการดูแลสุขภาพ (Dynamic Pricing) ให้กับลูกค้าปัจจุบันของเมืองไทยประกันชีวิต โดยจะคำนวณส่วนลดจากการส่งผลตรวจสุขภาพ จำนวนก้าวเดิน ระยะเวลาในการออกกำลังกาย รวมถึงการเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษต่างๆ เพื่อสะสมคะแนน MTL Fit Rewards และนำมาใช้เป็นส่วนลดเบี้ยประกันภัยในปีต่ออายุ สูงสุด 15% (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด) โดยมีแบบประกันหลากหลายรูปแบบที่เข้าร่วมโครงการในระยะเริ่มต้น อาทิ สัญญาเพิ่มเติมสุขภาพ ดี เฮลท์ พลัส สัญญาเพิ่มเติมโรคร้ายแรง ดี แคร์ สัญญาเพิ่มเติม แคร์ พลัส และ สัญญาเพิ่มเติม ซีไอ เพอร์เฟค แคร์ เป็นต้น และในอนาคตทางบริษัทฯ มีแผนที่จะเพิ่มสิทธิประโยชน์ ในการแลกของรางวัลอื่น ๆ รวมถึงเพิ่มแบบประกันภัยใหม่ ๆ เข้ามาในโครงการ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าให้มากขึ้นอีกด้วย

MTL Fit ยังถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเชื่อมต่อการทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่จะช่วยส่งเสริมและทำให้ทุกคนได้สนุกกับการดูแลสุขภาพ ทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ เช่น ทีมชาเลนท์ให้คุณจับกลุ่มกับเพื่อนเพื่อโชว์คะแนนแข่งกันให้สนุก ไม่ต้องเหงาออกกำลังกายคนเดียวอีกต่อไป กิจกรรมด้านกีฬา อย่าง MTL Fit City Run ที่ผู้เข้าร่วมสามารถดาวน์โหลดภาพถ่ายกิจกรรมได้จากแอปพลิเคชัน MTL Fit ได้ง่าย ๆ  และ The Stadium Wellness Community Hub ซึ่งเป็นพื้นที่พบปะและทำกิจกรรมสำหรับทุก ๆ คนที่มี Healthy Lifestyle

ผู้สนใจ สามารถดาวน์โหลดแอปฯ MTL Fit ฟรี ทั้ง ระบบปฏิบัติการ iOS และ Android จากนั้นเข้าใช้งานครั้งแรกด้วย 4 ขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้ 1.เลือกเริ่มต้นการใช้งาน 2.กรอกข้อมูลสุขภาพของคุณ 3.“เชื่อมต่อข้อมูลกรมธรรม์” ของคุณ หากไม่มีกด “ข้าม” และ 4. สร้างบัญชีผู้ใช้งานโดยกรอกชื่อผู้ใช้งาน เบอร์โทรศัพท์มือถือ พร้อมตั้งรหัสผ่าน (สำหรับการใช้งาน)  ยืนยันตัวตนด้วยรหัส OTP จากนั้นการเชื่อมต่ออุปกรณ์ที่คุณต้องการใช้งาน  เช่น Fitbit Garmin Connect และ Apple Health เป็นต้น