เซเว่น อีเลฟเว่น จับมือร้านอาหารดัง รส’นิยม เปิดตลาดข้าวกล่องแช่เย็นเมนูเนื้อเจ้าแรก เอาใจลูกค้าสายเนื้อ

นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล กรรมการผู้จัดการ (ร่วม) บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ซีพี ออลล์ ร่วมกับร้านรส’นิยม ซึ่งเป็นร้านอาหารไทยรสจัดจ้านสไตล์สตรีทฟู้ดที่มีชื่อเสียงมายาวนาน จัดแคมเปญ “ยกร้านดัง…มาไว้ใกล้คุณ” ภายใต้แนวคิด “สายเนื้อรสจัดจ้าน อร่อยเหมือนทานที่ร้านรส’นิยม” ส่งข้าวกล่องพร้อมรับประทานแช่เย็นเมนูเนื้อจำหน่ายที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่นเป็นแห่งแรก   

“บริษัทเห็นถึงจุดแข็งของร้านรส’นิยมที่มีความความโดดเด่นในรสชาติและสไตล์ของอาหาร จึงได้ร่วมกันพัฒนาและยกระดับสินค้า โดยคัดเลือกเมนูเนื้อยอดฮิตของรส’นิยม จำนวน 3 เมนู ได้แก่ ข้าวกะเพราเนื้อโคขุนคั่วพริกแห้ง ข้าวแกงเขียวหวานพริกขี้หนูสันคอเนื้อออสเตรเลีย และข้าวพะแนงสันคอเนื้อออสเตรเลีย มาพัฒนาเป็นรูปแบบข้าวกล่องแช่เย็นพร้อมรับประทาน และใช้วัตถุดิบคุณภาพที่คัดสรรเป็นอย่างดี จำหน่ายในราคา 69 บาท เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ชื่นชอบการรับประทานเนื้อ นอกจากนี้ ยังเป็นการช่วยขยายช่องทางการจำหน่ายให้ผู้ประกอบการร้านอาหารให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้จำนวนมากและสะดวกขึ้นในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งนอกจากจะเลือกซื้อสินค้าดังกล่าวได้ที่ร้านเซเว่นแล้ว ผู้บริโภคยังสามารถสั่งผ่านบริการ 7 Delivery เข้ากับสถานการณ์ในช่วงนี้ด้วย”  

ทั้งนี้ ข้าวกล่องพร้อมรับประทานแช่เย็น ทั้ง 3 เมนูเนื้อ จะเริ่มจำหน่ายที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น จำนวน 5,500 สาขา ในกรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม สมุทรปราการ และสมุทรสาคร โดยในอนาคตมีแผนจะขยายพื้นที่ในการจำหน่ายไปทั่วประเทศ 

ด้าน นางสาวอัจฉรา บุรารักษ์  Founder and Creative Director บริษัท ไอเบอร์รี่ โฮมเมด จำกัด กล่าวว่าการประกอบกิจการร้านอาหารในปัจจุบันเป็นเรื่องยาก เพราะได้รับผลกระทบจากปัญหาการระบาดของไวรัสโควิด-19 การจะอยู่รอดให้ได้ต้องมีการปรับตัวเข้าหาลูกค้ามากขึ้น ทำให้เกิดแนวคิดการผลิตอาหารในรูปแบบพร้อมทาน ด้วยการพัฒนาสูตรอาหาร Street Food ยอดฮิต ตามแบบฉบับแบรนด์ รส’นิยม โดยจะทำยังไงให้ผลิตภัณฑ์เราไปอยู่ใกล้ลูกค้ามากที่สุด จึงได้มีโอกาสร่วมมือกับ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ในการวางจำหน่ายสินค้า ณ ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ซึ่งเป็นร้านสะดวกซื้อที่เข้าถึงได้ง่าย ส่งผลดีต่อสินค้าเราทำให้มีคนรู้จักมากขึ้น

 “จุดเด่นของ แบรนด์ รส’นิยม จะเป็นอาหารรสชาติจัดจ้าน เข้าถึงง่าย เลือกใช้แต่วัตถุดิบคุณภาพ ด้วยตัวเมนูที่เราเลือกมาล้วนแล้วแต่เป็นอาหารที่คนส่วนใหญ่เคยรับประทาน เช่น กะเพรา, พะแนง และแกงเขียวหวาน บวกกับเมนูดังกล่าวถ้าใช้วัตถุดิบหลักเป็นเนื้อจะเข้ากันมาก ซึ่งส่วนที่เลือกใช้ก็เป็นส่วนที่ดีที่สุดเช่นกัน” นางสาวอัจฉรา กล่าว

นอกจากนี้บริษัท ไอเบอร์รี่ โฮมเมด จำกัด ยังมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ร้านอาหารในเครือ ได้แก่ ไอเบอร์รี่, กับข้าว’กับปลา, โรงสีโภชนา, เจริญแกง, เบิร์นบุษบา และ ฟ้าปลาทาน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา โดยมีเป้าหมายในการนำผลิตภัณฑ์เข้าถึงผู้บริโภคให้มากขึ้น