ออมสิน ปล่อย “สินเชื่อเพื่อคุณ” เพื่อคนไทยฟื้นได้หลังวิกฤตโควิด

หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา เริ่มมีแนวโน้มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดี เห็นได้จากตัวเลขจำนวนผู้ติดเชื้อที่ลดต่ำลง ตลอดจนการผ่อนปรนมาตรการควบคุมต่างๆ หลังจากที่เราต้องเผชิญกับวิกฤติจากโควิดมายาวนานเป็นเวลากว่าสองปี

คนไทยจำนวนมาก คาดหวังว่า จะเห็นเศรษฐกิจของประเทศพลิกฟื้นกลับมา  เพื่อทำให้ผู้คนมีชีวิตความเป็นอยู่ และสามารถกลับมาทำงาน หาเลี้ยงปากเลี้ยงท้องได้ดั่งเช่นก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับว่า วิกฤตโควิดครั้งนี้ ได้ก่อผลกระทบสร้างความเสียหายต่อผู้คนในทุกระดับ  แม้ว่าสถาการณ์ในปัจจุบันจะดีขึ้นแล้ว  แต่ในช่วงเวลาที่ผ่านมา วิกฤติโควิดก็ได้ฝากบาดแผลลึกในชีวิตให้กับคนจำนวนไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็น การขาดรายได้  การหมดอาชีพการงาน  และรุนแรงที่สุด คือการสูญเสียชีวิตของคนในครอบครัว  และคนรอบตัว

และยังมีคนอีกจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน “ธนาคารออมสิน” ได้เล็งเห็นถึงปัญหาดังกล่าว  จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมส่งแรงสนับสนุนและความช่วยเหลือ เพื่อให้คนไทยฟื้นได้หลังวิกฤติโควิด-19 ด้วยการออกผลิตภัณฑ์ทางการเงิน อย่าง สินเชื่อเพื่อคุณ สำหรับผู้ที่มีรายได้ประจำ 10,000 บาทขึ้นไป และไม่ต้องใช้หลักประกัน

สินเชื่อเพื่อคุณ สำหรับผู้มีรายได้ประจำ 10,000 บาทขึ้นไป มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินในการดำรงชีพ

ผู้มีคุณสมบัติสามารถยื่นขอกู้  มีดังนี้  

1. ผู้มีรายได้ประจำ 10,000 บาทขึ้นไป

2. ลูกค้าเดิมของโครงการสินเชื่อ สินเชื่อตามนโยบายรัฐ ที่ธนาคารคัดเลือกตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดโดยต้องมีประวัติการชำระหนี้ดีติดต่อกัน ไม่น้อยกว่า 12 งวด และไม่มีหนี้ค้างชำระ หรือชำระหนี้ปิดบัญชีแล้ว

3. ลูกค้าเดิมหรือลูกค้าใหม่ ที่มีรายได้ประจำ  โดยผู้กู้ทั้งสองกลุ่ม ต้องมีสัญชาติไทย อายุไม่ต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ และเมื่อรวมอายุผู้กู้กับระยะเวลาชำระเงินกู้ต้องไม่เกิน 60 ปี ยกเว้น เป็นลูกค้าเดิมของโครงการสินเชื่อตามนโยบายรัฐ ที่ธนาคารคัดเลือก กรณีผู้ประกอบอาชีพอิสระเมื่อรวมอายุผู้กู้กับระยะเวลาชำระเงินกู้ต้องไม่เกิน 70 ปี 

4. มีถิ่นที่อยู่อาศัยแน่นอน สามารถติดต่อได้

ผู้กู้สามารถกู้ “สินเชื่อเพื่อคุณ” ได้สูงสุดไม่เกินรายละ 30,000 บาท โดยไม่ต้องใช้หลักประกัน และสามารถผ่อนชำระได้สูงสุด 2 ปี คิดอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 1.25% ต่อเดือน)

สำหรับระยะเวลาดำเนินการ จะต้องยื่นขอสินเชื่อและจัดทำนิติกรรมสัญญาให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2565 หรือจนกว่าจะครบวงเงินโครงการ

ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนขอสินเชื่อได้ที่: https://bit.ly/39vikid

หรือสามารถอ่านรายละเอียดสินเชื่อได้ที่: https://bit.ly/3OhJxnv

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ GSB Contact Center โทร. 1115 หรือติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ www.gsb.or.th และ  Facebook: GSB Society