สิงห์ – บ้านทองหยอด พา ‘เมย์-วิว’ ร่วมเปิดคลีนิคตบลูกขนไก่ให้โรงเรียนในจ.ปทุมธานี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ปทุมธานีบริวเวอรี่ จำกัด ในเครือบุญรอดฯ จับมือโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด พา ‘เมย์’ รัชนก และ ‘วิว’ กุลวุฒิ สองนักแบดมินตันระดับโลก ส่งมอบความสุขมอบต้นคริสต์มาสแบดมินตันส่งท้ายปี พร้อมเปิดคลีนิคแบดมินตันสร้างบันดาลใจให้นักเรียนในจังหวัดปทุมธานี เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ตอกย้ำวิสัยทัศน์ “องค์กร ชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม ต้องมีความสุขร่วมกันอย่างยั่งยืน” ที่มุ่งหวังให้ทุกคนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นและมีความสุขมากขึ้น

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 65 ที่ โรงเรียนวัดบางคูวัด ต.บางคูวัด อ.เมือง จ.ปทุมธานี คุณธำรงค์ จุ้ยอินทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปทุมธานี บริวเวอรี่ จำกัด , คุณไพโรจน์ กันทพงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบางคูวัด ร่วมกันเปิดคลีนิคแบดมินตันพร้อมมอบต้นคริสต์มาสไม้แบดมินตันให้กับโรงเรียนในพื้นที่ จ.ปทุมธานี โดยมี ‘โค้ชเป้’ ภัททพล เงินศรีสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด พร้อมด้วย ‘เมย์’ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมือ 7 ของโลก และ ‘วิว’ กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันชายเดี่ยวมือ 8 ของโลก โดยมีน้องๆนักเรียนจาก 4 โรงเรียน ใน จ.ปทุมธานี ประกอบด้วย โรงเรียนบางคูวัด , โรงเรียนวัดตำหนัก (ชื่นวิทยานุสรณ์) , โรงเรียนวัดตาล และโรงเรียนวัดบางนางบุญ เข้าร่วมกิจกรรมอย่างคึกคัก

โดยกิจกรรมในครั้งนี้เกิดจากแนวคิดที่ว่า “กีฬา” สามารถเชื่อมความสุขเข้าหาทุกคนได้ง่ายที่สุด ไม่ว่าจะเป็นระหว่างเพื่อน ครอบครัว หรือชุมชน ช่วยสร้างความสามัคคี เป็นยาวิเศษที่ช่วยสร้างสุขภาพที่ดี ซึ่งจะเป็นต้นทุนสำคัญให้เรามีกำลังที่จะออกไปทำสิ่งที่รักต่อไปได้ซึ่ง บริษัท ปทุมธานี บริวเวอรี่ จำกัด บริษัทในเครือบุญรอดฯ จึงได้ร่วมกับโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด มาร่วมเปิดประสบการณ์ให้กับเยาวชนใน จ.ปทุมธานี ด้วยการเปิดคลีนิคสอนการเล่นแบดมินตันขั้นพื้นฐานโดยสองนักกีฬาแบดมินตันระดับโลกทั้ง ‘เมย์’ รัชนก อินทนนท์ และ ‘วิว’ กุลวุฒิ วิทิตศานต์ รวมถึงผู้ฝึกสอนจากโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด เพื่อให้เยาวชนได้เรียนรู้การเล่นแบดมินตั้นขั้นพื้นฐานอย่างถูกวิธี รวมถึงมอบต้นคริสต์มาสแบดมินตัน ที่ถือเป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นของความสุขและการสร้างสุขภาพที่ดี ซึ่งได้รวบรวมอุปกรณ์กีฬาแบดมินตันฯ อาทิ ไม้แร็กเกต , ลูกขนไก่ และตาข่าย มอบให้กับโรงเรียนต่างๆ โดยนำร่องที่ โรงเรียนวัดบางคูวัด จ.ปทุมธานี ก่อนขยายไปยังโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดปทุมธานี อีก 10 โรงเรียน เพื่อสร้างความสุข สุขภาพที่ดี สานฝันเยาวชนไทยเล่นกีฬา สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของบริษัท “องค์กร ชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม ต้องมีความสุขร่วมกันอย่างยั่งยืน” ที่มุ่งหวังให้ทุกคนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นและมีความสุขมากขึ้น ซึ่งนอกเหนือจากการสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนในการเล่นกีฬาแล้ว สิงห์ยังต้องการปลูกจิตสำนึกให้กับเยาวชนได้เข้าใจความหมายของการเป็นผู้ให้ ต่อยอดไปสู่การสร้างแรงบันดาลใจเพื่อให้เกิดสิ่งดีๆ และอนาคตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ บุญรอดบริวเวอรี่ และโรงเรียนบ้านทองหยอด ถือเป็นพาร์ทเนอร์กันมาอย่างยาวนาน ทั้งมีส่วนสานฝันนักแบดมินตันยอดฝีมือของเมืองไทยให้ไปสู่จุดหมายที่ตั้งไว้ ตลอดจนร่วมสร้างนักกีฬาเยาวชนรุ่นใหม่ๆ เพื่อให้วงการแบดมินตันไทยเติบโตได้อย่างมั่นคงอีกด้วย ซึ่งจากความสัมพันธ์อันดี และการร่วมสร้างนักกีฬาแบดมินตันไทยมาอย่างอย่างนาน ก็ทำให้เกิดโปรเจ็กต์นี้ ที่พร้อมส่งมอบความรู้ และความสุขให้กับคนในชุมชนในช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ด้วย