สิงห์อาสา ผนึก กู้ภัยอยุธยา – อ่างทอง เร่งช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม 10 จุดภาคกลาง

สิงห์อาสา พร้อมด้วย เครือข่ายกู้ภัยสิงห์อาสา ในพื้นที่ จ.อยุธยา และ อ่างทอง ตั้งเป้าช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม 10 จุด ในเขตพื้นที่จ.อยุธยา และอ่างทอง ส่งมอบน้ำดื่ม อาหารพร้อมทาน และอาหารปรุงสุก เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนในพื้นที่ที่น้ำท่วมขังมาเป็นเวลานาน ตลอดจนยารักษาโรค ชุดปฐมพยาบาลเบื้องต้น ให้ชาวบ้านในพื้นที่ที่ด้รับความเดือดร้อน เริ่มที่ ต.บางหัก อ.บางบาล จ.อยุธยา และ ต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง

สิงห์อาสา โดย มูลนิธิพระยาภิรมย์ภักดี และ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ร่วมกับภาคีเครือข่ายกู้ภัยสิงห์อาสา ได้แก่ สมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา, หน่วยกู้ชีพ กู้ภัยอยุธยา, สมาคมกู้ภัยอ่างทอง และ บริษัท วังน้อยเบเวอเรช จำกัด เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม 10 จุด ซึ่งเป็นบริเวณที่มีน้ำท่วมขังมาอย่างยาวนาน เนื่องจากเป็นพื้นที่ริมแม่น้ำ ประสบปัญหาระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาขึ้นสูง น้ำเข้าท่วมบ้านเรือน มานานกว่า 2 เดือน “คุณสิทธิศักดิ์ นวมอุ่น” กำนัน ต.บางหัก อ.บางบาล จ.อยุธยา เผยข้อมูลว่า “พื้นที่อ.บางบาลแห่งนี้น้ำท่วมทุกปี ในแต่ละปีก็จะท่วมหลายครั้ง แม้จะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นประจำ แต่ก็ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนในการใช้ชีวิต คนป่วย ผู้สูงอายุเดินทางไปโรงพยาบาลยากลำบาก ชาวบ้านส่วนใหญ่ที่ประกอบอาชีพเกษตรกร ทำนา แม้จะเก็บเกี่ยวบ้างแล้ว แต่พื้นที่การเกษตรบางส่วน เช่น ไม้ผลก็เก็บเกี่ยวไม่ทัน เพราะปีนี้น้ำมาเร็ว ตั้งแต่ส.ค. และยังท่วมต่อเนื่องยาวนานร่วม 2 เดือน และมีแนวโน้มจะท่วมต่อไปจนถึงเดือนพฤศจิกายน”

นอกจากนี้ สิงห์อาสา ยังได้ร่วมกับเครือข่ายกู้ชีพ จัดรถโฟวิลยกสูง นำเจ้าหน้าที่พยาบาลเข้าพื้นที่น้ำท่วมนำยารักษาโรคและปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับผู้ป่วยที่ไม่สามารถเดินทางออกไปรักษาได้ รวมถึงพาผู้ป่วยหรือผู้สูงอายุออกจากพื้นที่น้ำท่วมเพื่อเดินทางไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลอีกด้วย

ทั้งนี้ เมื่อต้นเดือนก.ย. ที่ผ่านมา สิงห์อาสา ได้ร่วมกับ บริษัท วังน้อย เบเวอเรช จำกัด บริษัทในเครือ บุญรอดบริวเวอรี่ จัดตั้ง “ศูนย์สนับสนุนกู้ภัยน้ำท่วมภาคกลาง” ผนึกกำลังเครือข่ายกู้ภัยสิงห์อาสา 11 แห่ง 11 จังหวัดภาคกลาง ได้แก่ อยุธยา, ปทุมธานี, นนทบุรี, สระบุรี, ลพบุรี, สิงห์บุรี, สุพรรณบุรี, นครนายก, นครปฐม, ชัยนาท และอ่างทอง เพื่อส่งมอบน้ำดื่มและเข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม โดยหลังจากนี้เครือข่ายสิงห์อาสาจะติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง เพื่อลงพื้นที่บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องประชาชนได้อย่างรวดเร็วและทันสถานการณ์ต่อไป