รู้เก็บรู้ออม : SET Chatbot ผู้ช่วยนักลงทุน

วันนี้ “คุณนายพารวย” พามาทำความรู้จักกับ “SET Chatbot” ผู้ช่วยนักลงทุน ที่ออกมาใหม่ล่าสุดจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งเป็นเครื่องมือที่จะมาช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน ทั้งผู้ลงทุนปัจจุบันและผู้ลงทุนหน้าใหม่ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่ง “คุณนายพารวย” ได้ลองใช้ดูแล้วถึงกับร้องว๊าวววววววเพราะมีฟังก์ชันที่ดีเด็ดดวง และน่าสนใจมากมาย

เพราะสามารถเช็กดูดัชนีตลาด ราคาหุ้น อนุพันธ์ กองทุนรวม และผลิตภัณฑ์ลงทุนอื่นๆ ได้แบบเรียลไทม์ หรือหากต้องการศึกษาหาข้อมูลความรู้ การวางแผนการเงินและการลงทุนสำหรับมือใหม่เริ่มลงทุน ซึ่งมีหลากหลายหัวข้อ ที่ควรรู้และต้องรู้!!

ไม่ว่าจะเป็นวางแผนสร้างเงินล้านแรก เทคนิคเพิ่มพลังเงินออมให้งอกเงยไปสู่เป้าหมาย, วางแผนการเงินสำหรับมนุษย์เงินเดือน, วางแผนเกษียณยังไง ให้มีเงินใช้ไปทั้งชาติ, เทคนิควางแผนภาษีให้มีเงินเหลือเก็บ เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์ที่สามารถเชื่อมต่อไปโหลดบริการและเครื่องมือแอปพลิเคชันสำหรับวางแผนการเงินและการลงทุน ทั้งโปรแกรมเช็กสุขภาพทางการเงินของเรา ที่มีเครื่องมือช่วยวิเคราะห์ จากรายได้–รายจ่าย–หนี้สิน–เงินออมและพฤติกรรมที่เกี่ยวกับการเงินของเรา ว่าจะฟิตหรือฟุบ!! พร้อมข้อแนะนำว่าควรปรับเปลี่ยนยังไงบ้างเพื่อให้สุขภาพทางการเงินกลับมาฟิตปั๋งได้

นอกจากนี้ ผู้ลงทุนมือใหม่ยังสามารถทดลองเทรดหุ้นหรืออนุพันธ์ เพื่อเพิ่มความมั่นใจ ก่อนลงสนามจริงได้ด้วย โดยเข้าแอปฯ Streaming Click2Win ผ่าน “SET Chatbot” นี้

ทดลองเทรดเก่งแล้ว ก็สามารถเข้าทางลัดไปเปิดบัญชีลงทุนออนไลน์ กับโบรกเกอร์หรือบริษัทหลักทรัพย์ต่างๆ ได้อย่างง่าย สะดวก รวดเร็ว

หรือหากต้องการศึกษาหาข้อมูลน่ารู้ เกี่ยวกับหุ้น IPO ก็สามารถกดเชื่อมเข้าไปได้ ไม่ว่าจะเป็นหัวข้อรู้ก่อนลงทุน IPO, ประกาศการจองหุ้น IPO หรือวิธีรับหุ้น IPO เป็นต้น

นอกจากนี้ยังสามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร งานอีเวนต์และกิจกรรมที่น่าสนใจจากตลาดหลักทรัพย์ฯได้อีกด้วย รวมทั้งยังคลายข้อสงสัยต่างๆเกี่ยวกับผู้ถือหุ้นและการใช้งานบริการของตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ที่หัวข้อ “รวมคำถามพบบ่อยเกี่ยวกับผู้ถือหุ้นรวมถึงการใช้งานบริการต่างๆของตลาดหลักทรัพย์ฯ”

สามารถเข้าใช้งานโปรแกรม “SET Chatbot” นี้ได้แล้ว ทั้งทาง Facebook Messenger เว็บไซต์ในเครือตลาดหลักทรัพย์ฯซึ่งมีทั้ง www.set.or.th, www.setinvestnow.com, www.settrade.com และ www.tfex.co.th และ Line Official Account ของ SET Thailand

“คุณนายพารวย” เข้าไปใช้แล้วผ่านทาง Line Official Account ของ SET Thailand บอกเลยว่า สะดวกสบาย รวดเร็ว ข้อมูลความรู้แน่น ถือเป็นผู้ช่วยนักลงทุนที่จะช่วยให้โลกการเงินการลงทุนของเราง่ายขึ้น!!

คุณนายพารวย

ที่มา คอลัมน์ รู้เก็บรู้ออมรู้ใช้รู้ลงทุน..สู่ความมั่งคั่ง หน้าเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ