รู้เก็บรู้ออม : 21 วัน เลือกหุ้นได้ เทรดหุ้นเป็น

การประสบความสำเร็จตามเป้าหมายทางการเงิน ต้องอาศัยสิ่งสำคัญ คือการเอาชนะตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการออม การลงทุน ล้วนต้องอาศัยวินัยการเงินที่ดี บวกกับการศึกษาหาความรู้ด้านการเงินการลงทุนเพิ่มเติมให้ตัวเอง ทั้งหมดนี้ ต้องพึ่งพาตัวเองทั้งนั้น

คู่แข่งที่ท้าทายมากที่สุด จึงเป็นตัวเราเองนั่นแหละ ยิ่งตัวเราแข่งกับตัวเองมากขึ้นเท่าไร ผลตอบแทนที่ได้คือ การพัฒนาตัวเองมากยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับภารกิจ “21–Day Challenge Season 2” ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

แคมเปญที่กลับมาอีกครั้ง กับภารกิจท้าทายตัวเอง 21 วัน เพื่อให้ผู้เข้าร่วม “เลือกหุ้นได้ เทรดหุ้นเป็น” และเสริมสร้าง “นิสัยการลงทุนที่ดี”

ผู้สมัครแคมเปญจะได้เริ่มต้นเรียนรู้แบบง่ายๆ ผ่าน PlayBook ที่อัดแน่นเนื้อหาความรู้ครบถ้วน ทั้งบทความ คลิปสั้น และหลักสูตร e-Learning แถมยังมี Live ให้แลกเปลี่ยนมุมมอง และสอบถามกูรูตัวจริงในทุกสัปดาห์

เนื้อหาจัดเต็มกันตั้งแต่สัปดาห์แรก ว่าด้วย รู้เรื่องหุ้น ช่วยให้เราลงสนามเทรดหุ้นแบบมั่นใจ ด้วยเนื้อหาที่ปูพื้นฐานการลงทุน ตั้งแต่เข้าใจธรรมชาติของตลาดหุ้น สอนให้รู้จักสไตล์หุ้นกับสไตล์ลงทุนของตัวเอง การวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานเพื่อค้นหาหุ้นดีน่าลงทุน และการเปลี่ยนตัวหุ้น เปลี่ยนกลุ่มลงทุน ตลอดจนเรียนรู้เทคนิคการคัดกรองหุ้นโดยใช้งานเครื่องมือ Settrade Stock Screening เพื่อให้ได้หุ้นดี โดนใจ ไม่ต้องใช้เวลาค้นหานาน

สัปดาห์สอง มาต่อกับเลือกหุ้นได้ วิเคราะห์เจาะลึกหุ้นอย่างมีหลักการ ลดความเสี่ยง เพิ่มโอกาสประสบความสำเร็จในการลงทุน โดยภารกิจของสัปดาห์นี้ผู้เข้าร่วมจะได้เรียนการวิเคราะห์ Business Model จะช่วยให้เข้าใจธุรกิจมากยิ่งขึ้น อ่านงบการเงินและประเมินมูลค่าหุ้นอย่างง่าย และจบด้วยเทคนิคการอ่านกราฟเป็น เพื่อจับจังหวะการลงทุน

และปิดท้ายภารกิจในสัปดาห์ที่สามกับเทรดหุ้นเป็น ว่าด้วยการวางกลยุทธ์และบริหารพอร์ตหุ้น กลยุทธ์การซื้อ ถือ และขายหุ้น โดยใช้เครื่องมือช่วยวิเคราะห์ และเทคนิคการเทรดหุ้นฉบับมือโปร เช่น การทำ Money Management ป้องกันการขาดทุนหุ้นจนกู่ไม่กลับ ปิดท้ายด้วยเคล็ดลับบริหารพอร์ตลงทุนหุ้นให้ประสบความสำเร็จ

เรียนจบอยากทบทวนก็ไม่เป็นปัญหา เพราะผู้เรียนจะได้รับคู่มือการลงทุน รวมลิงก์เนื้อหาบทเรียนและสื่อความรู้ต่างๆไปดาวน์โหลดฟรี

และยังมีกิจกรรมให้ร่วมลุ้นรางวัลอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นผู้ร่วมกิจกรรมใน Live มีสิทธิลุ้นรับ e-Voucher 500 บาท สัปดาห์ละ 5 รางวัล, ผู้สมัครแคมเปญและรับชม Live 500 คนแรก จะได้รับสิทธิเข้าใจงาน SETSMART นาน 1 เดือน พร้อมสิทธิเข้าใช้งาน Maruey e-Library 1 ปี และบัตรเข้าชม INVESTORY

ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้–31 ส.ค.66 เริ่มทำภารกิจ 1 ก.ค.–31 ส.ค.66 ดูรายละเอียดเพิ่มเติม และสมัครฟรีได้ที่ www.setinvestnow.com/th/21day

“คุณนายพารวย” ไม่อยากให้พลาดโอกาสดีๆที่จะได้เปลี่ยนแปลงตัวเอง เพิ่มทักษะการลงทุน ซึ่งจะช่วยทำให้เราลงทุนอย่างมั่นใจได้แน่นอน.

คุณนายพารวย

ที่มา คอลัมน์ "รู้เก็บรู้ออมรู้ใช้รู้ลงทุน..สู่ความมั่งคั่ง"  หน้าเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ