พีทีที สเตชั่น ช่วยเหลือเกษตรกรไทย รับซื้อมะม่วงแฟนซี และสับปะรดภูแล 3 แสนกก. แจกฟรีให้ลูกค้าเติมน้ำมัน

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทวงพาณิชย์ และนายบุญมา พนธนกรกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (โออาร์) ร่วมเปิดโครงการพื้นที่ปันสุข ที่ พีทีที สเตชั่น เพื่อเติมเต็มรอยยิ้มให้เกษตรกรไทย ที่ได้รับผลกระทบผลจากชะลอตัวของการรับซื้อผลผลิต ส่งผลต่อการระบายผลผลิตออกสู่ตลาดและเสถียรภาพทางด้านราคา โดย โออาร์ รับซื้อผลผลิตมะม่วงแฟนซี และสับปะรดภูแล จากเกษตกรในภาคเหนือ รวมกว่า 300,000 กิโลกรัม นำมาจัดกิจกรรมให้กับลูกค้าผู้เติมน้ำมันชนิดใดก็ได้ครบ 300 บาทขึ้นไปต่อใบเสร็จ รับฟรีมะม่วงแฟนซี หรือสับปะรดภูแล จำนวน 1 ถุง ณ พีทีที สเตชั่น ในพื้นที่จังหวัดกรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ ที่ร่วมรายการ ระหว่างวันที่ 20-22 พฤษภาคม 2565 นี้

นายบุญมา เปิดเผยว่า โออาร์ ได้ร่วมมือกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เพื่อช่วยเหลือและสร้างรายได้ให้กับเกษตรกร ผ่านกิจกรรมเติมเต็มรอยยิ้มให้เกษตรกรไทยใน พีทีที สเตชั่น โดยรับซื้อมะม่วงแฟนซี ประกอบด้วยสายพันธุ์ จินหงส์ R2E2 งาช้างแดง และแดงจักรพรรดิ พร้อมด้วยสับปะรดภูแล จากเกษตรกรในภาคเหนือ รวมปริมาณ 300,000 กิโลกรัม คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 1,800,000 บาท สำหรับมอบให้ลูกค้าที่เติมน้ำมันตามเงื่อนไขกิจกรรม โดยรับมะม่วงแฟนซี หรือสับปะรดภูแลฟรี จำนวน 1 ถุงต่อ 1 ใบเสร็จ (น้ำหนักไม่น้อยกว่า 1 กิโลกรัมต่อถุง) ซึ่งถือเป็นการเติมเต็มรอยยิ้มให้ชุมชน และส่งต่อความสุขให้กับผู้คนที่มาใช้บริการที่ พีทีที สเตชั่น ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 1365 Contact Center และตรวจสอบรายชื่อ พีทีที สเตชั่น ที่เข้าร่วมรายการได้ที่ www.pttor.com

โครงการพื้นที่ปันสุขมีเป้าหมายในการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีแก่สังคมชุมชน ผ่านการช่วยบรรเทาปัญหาราคาสินค้าตกต่ำและปริมาณสินค้าล้นตลาดของเกษตรกร อีกทั้งยังเป็นเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงผลผลิตทางการเกษตรได้สะดวกยิ่งขึ้น ซึ่งการเปิดพื้นที่ปันสุขจะช่วยเพิ่มโอกาสทางเศรษฐกิจให้กับคนในชุมชน สอดคล้องกับแนวคิด Living Community ที่ โออาร์ มุ่งผลักดันให้ พีทีที สเตชั่น เป็นศูนย์กลางของชุมชนที่พร้อมช่วยเติมเต็มความสุขให้กับชุมชนโดยรอบ และเติมเต็มรอยยิ้มให้เกษตรกร โดยทุก ๆ คนสามารถเข้าถึงและมีส่วนร่วมในการใช้พื้นที่ภายในสถานีบริการให้เกิดประโยชน์อย่างแท้จริง