บุญเติม เตือน ใช้แบงก์ปลอมที่ตู้บุญเติม ผิดกม. มีโทษหนักทั้งจำและปรับ

“บุญเติม” เตือนนำธนบัตรปลอม ใช้ที่ตู้บุญเติม ผิดกฎหมายอาญา มีโทษหนักทั้งจำและปรับ เผย”ตู้บุญเติม” มีซอฟท์แวร์สแกนและตรวจจับธนบัตรปลอมที่มีความแม่นยำสูง และบันทึกข้อมูลทุกธุรกรรมที่เกิดขึ้น ทำให้สามารถติดตามเอาผิดได้ทุกกรณี

ณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ FSMART

นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ FSMART เปิดเผยถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยีได้มีการจับกุมแก๊งปลอมธนบัตรที่ตระเวนนำธนบัตรปลอมไปทำธุรกรรม หรือใช้บริการผ่านตู้เติมเงินออนไลน์ต่าง ๆ ว่า บริษัทขอชี้แจงว่า “ตู้บุญเติม” ทุกเครื่อง มีระบบซอฟท์แวร์ในการสแกนและตรวจจับธนบัตรปลอมที่มีความแม่นยำสูง รวมทั้งทุกธุรกรรมที่เกิดขึ้นในตู้บุญเติม จะมีระบบบันทึกติดตามข้อมูล (tracking system) ไว้ทั้งหมดว่า ผู้ใดเป็นผู้ทำธุรกรรมต้นทาง และผู้ใดคือผู้รับเงินในบัญชีปลายทาง ซึ่งทำให้บริษัทสามารถติดตามระงับธุรกรรมที่ผิดปกติ-ผิดกฎหมายหรือธุรกรรมที่ไม่เหมาะสมได้ และสามารถติดตามดำเนินการกับผู้กระทำความผิดได้ทุกกรณี  

ทั้งนี้ ผู้กระทำความผิดจะถูกดำเนินคดีอาญาในข้อหา “ความผิดฐานปลอม/แปลงเงินตรา และมีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งธนบัตรปลอม” ต้องระวางโทษสูงสุดจำคุกตลอดชีวิตและโทษปรับ