ทำบุญ 100 วัน อุทิศส่วนกุศลให้จ่าแซม และได้ทำบุญที่วัดพระธาตุดอยเวา อ.แม่สาย จ.เชียงราย

***13 หมูป่าเดินทางไปถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนเพื่อทำบุญ 100 วัน อุทิศส่วนกุศลให้พี่จ่าแซม และได้ทำบุญที่วัดพระธาตุดอยเวา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ก่อนที่ช่วงบ่ายวันนี้ (19ต.ค.) คณะจะเดินทางไปร่วมงานทำบุญ 100 วันที่บ้านเกิดจ่าแซม​ จ.ร้อยเอ็ด ด้วย***

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานวัฒธรรมจังหวัดเชียงราย สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เชียงราย ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและครอบครัวของเด็ก ทีมหมูป่าอะคาเดมีจำนวน 13 คน ที่เคยประสบเหตุติดถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง–ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย ระหว่างวันที่ 23 มิ.ย.- 11 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้จัดให้มีพิธีทำบุญครบเวลา 100 วัน การเสียชีวิตของนาวาตรีสมาน กุนัน หรือจ่าแซม ในการปฏิบัติการช่วยเหลือทีมหมูป่าเมื่อวันที่ 5 ก.ค. ที่วัดพระธาตุดอยเวา ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย



พิธีเริ่มต้นตั้งแต่ช่วงเช้าโดย พระครูประยุตเจติยานุการ รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา ได้นำนายเอกพล และเด็กๆ ทุกคน

เดินทางไปยังถ้ำหลวง โดยทางเจ้าหน้าที่วนอุทยานได้ทำการเปิดประตูรั้วกั้นปากถ้ำชั่วคราว เพื่อให้ทุกคนได้ถือดอกไม้ธูปเทียนเข้าไปยืนไหว้บริเวณปากถ้ำที่เป็นห้องโถงแรก ซึ่งปัจจุบันระดับน้ำได้เริ่มลดลง เพื่อรำลึกถึงคุณความดีของจ่าแซม และเจ้าหน้าที่ทั้งหมดที่ได้ร่วมกันอุทิศแรงกายแรงใจเพื่อปฏิบัติการดังกล่าว ซึ่งพบว่าบรรยากาศหน้าถ้ำมีความร่มรื่นเต็มไปด้วยต้นไม้และโขดหินทำให้ทุกคนที่ไปร่วมพิธีต่างรำลึกถึงความเสียสละดังกล่าว

 

 

จากนั้นมีการประกอบพิธีสงฆ์ ณ พิพิธภัณฑ์หมูป่า 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง ตั้งอยู่ที่วัดพระธาตุดอยเวาซึ่งพึ่งเปิดให้บริการ ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เข้าชมภาพปฏิบัติการที่ถ้ำหลวงพร้อมอุปกรณ์ต่างๆ ของเด็กๆ โดยมีการถวายพระไตรจีวรและผังบังสกุลแด่พระสงฆ์ เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลไปถึงจ่าแซม ถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์และพระสงฆ์ให้พรเป็นอันเสร็จพิธี

#บิ๊กเกรียน

อย่าลืม!! กดติดดาว⭐เพจบิ๊กเกรียนไว้และ www.bigkren.com ด้วยนะ

จะได้ไม่พลาดข่าวสารสำคัญจากบิ๊กเกรียน

ติดต่อลงประชาสัมพันธ์ได้ที่ โทร.080-959 9235 หรือ Line ID: bigkren และ LINE@ : @bigkren