“ต๊อด” ปิติ ภิรมย์ภักดี นำทีมโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง คว้าอันดับสามรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ซีรีส์ 2022

“ต๊อด” ปิติ ภิรมย์ภักดี นักขับชาวไทย และ รีด ฮาร์เกอร์ นักขับจากนิวซีแลนด์ พาโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีม ไทยแลนด์ ขึ้นโพเดี้ยมทิ้งทวนหลังจบอันดับสามโอเวอร์ออล พร้อมยืนยันฤดูกาลหน้าพาทีมทำผลงานกับรถ เลกซัส อาร์ซีเอฟ จีที 3 ให้ดีขึ้นกว่านี้ ในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับนานาชาติ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ซีรีส์ เรซที่แปดหรือสนามสุดท้ายของฤดูกาลที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สนามความยาว 4.554 กม. ที่จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ไทยแลนด์ ซูเปอร์ซีรีส์ การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับนานาชาติภายใต้การรับรองโดยราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมกีฬา หรือ ร.ย.ส.ท. โดยระหว่างวันที่ 10-11 ธ.ค.เป็นสองเรซสุดท้ายของฤดูกาล ในสนามที่เจ็ดและสนามที่แปด ที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สนามความยาว 4.554 กม.ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ไฮไลท์ของรายการอยู่ที่ไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ จีที 3 แข่งขันกัน 60 นาทีกับอีก 1 รอบ ด้วยรถในพิกัด เอฟไอเอ จีที3 จากโรงงานผู้ผลิตเต็มรูปแบบ

การแข่งขันเมื่อวันที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมา เป็นเรซที่แปดหรือสนามสุดท้ายของฤดูกาลซึ่ง “ต๊อด” ปิติ ภิรมย์ภักดี นักขับชาวไทยและ รีด ฮาร์เกอร์ เพื่อนร่วมทีมจากนิวซีแลนด์ จากทีมโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีม ไทยแลนด์ ที่ในเรซที่เจ็ดที่ผ่านมาเพิ่งพาทีมขึ้นโพเดี้ยมด้วยการจบอันดับที่สามโอเวอร์ออล เข้าสนามสุดท้ายของฤดูกาลก็ยังโชว์ผลงานได้อย่างสม่ำเสมอควบเลกซัส อาร์ซีเอฟ จีที 3 หมายเลข 12 เข้าเส้นชัยใน อันดับสามโอเวอร์ออลด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 2 นาที 35.680 วินาที ขึ้นโพเดี้ยมทิ้งทวนในฤดูกาลนี้ และเป็นอันดับสองของรุ่นโปรแอมอีกด้วย

หลังจบการแข่งขัน ปิติ ภิรมย์ภักดี ซึ่งเข้ามาขับให้โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีม ไทยแลนด์ เป็นฤดูกาลแรก กล่าวว่า “วันนี้เราเริ่มต้นด้วยยางเก่าทั้งสองคน เพราะว่าเป็นยางที่ใช้ในรอบควอลิฟาย พอช่วงหลังๆก็จะดร็อปเยอะหน่อย แต่ก็ยังสามารถรักษาในเรื่องของเวลาให้มีความสม่ำเสมอได้ดี ก็ถือว่าน่าจะลงตัวกับรถแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเซ็ตอัพหรือการปรับตัวกับรถคันนี้ ปีหน้าคงจะอยู่กับโตโยต้าต่อครับ เดี๋ยวจะทำผลงานรถคันนี้ให้ดีกว่านี้ ก็ขอขอบคุณที่ตามเชียร์ ทีพี12 และผม รวมไปถึงทีมโตโยต้า กาซู ฝากติดตามในปีต่อๆไปด้วยครับ”

ส่วนอันดับหนึ่งของการแข่งขันในเรซปิดฤดูกาลเป็นออดี้ อาร์ 8 หมายเลข 27 ซึ่งขับโดย แดเนียล บิลส์กี้ และ ฟิลลิป จอห์นนี่ มาซูด สองนักขับออสเตรเลียนของทีมบี-ควิก แอบโซลูท เรซซิง เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 2 นาที 09.767 วินาที ทิ้งอันดับสอง มาร์คัส วินเคลฮ็อก นักขับเยอรมนี และ วินเซนต์ ฟลอยเรนโด จากฟิลิปปินส์ ในรถออดี้ อาร์ 8 หมายเลข 55 จากทีมเดียวกัน 25.168 วินาที