ตม.จมูกไว​ หนุ่มเขมรพกยาบ้าข้ามแดน​ เรียกตรวจค้นซุกในตัว

ตม.จว.สระแก้ว จับชาวกัมพูชา ข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายและเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต
*****************************


วันนี้ ( 16 ก.ย. 61 ) เวลาประมาณ 10.30 น. ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว,พ.ต.ท.เรืองเดช ธรรมนันท์,พ.ต.ท.หญิง อัญชรี แฉล้มรักษ์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว,พ.ต.ต.จิรเดช พุฒินาทพัฒน์ สว.ตม.จว.สระแก้ว
สั่งการให้ จนท.ประจำจุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน ตรวจสอบการกระทำผิดกฎหมาย คุมเข้มสกัดกั้นยาเสพติดและสิ่งของผิดกฎหมายตามแนวชายแดน


จับกุม นาย ชิว อายุ 18 ปี สัญชาติกัมพูชา
พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ดังนี้
1. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 10 เม็ด
2. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์ ) ห่อหุ้มในถุงพลาสติกเล็ก จำนวน 5 ห่อ น้ำหนักรวมประมาณ 1.5 กรัม
ข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท๑(ยาบ้า,ยาไอซ์ไ) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายและเป็นบุคคลต่างด้าว เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต
พฤติการณ์ ตามวัน เวลาเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ประจำจุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน ได้รับแจ้งจากสายลับ (สงวนนาม) ว่าจะมีชายกัมพูชาไม่ทราบชื่อ นำยาเสพติดลักลอบนำเข้ามาในประเทศไทย บริเวณตลาดบ้านเขาดิน ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ประจำจุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน จึงได้ร่วมกันไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าว ต่อมาพบนายชิว สัญชาติกัมพูชา อายุ 18 ปี ผู้ต้องหา (ทราบชื่อภายหลัง) ท่าทางมีพิรุธ และมีตำหนิรูปพรรณ ตรงตามที่สายลับแจ้งมา จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอตรวจค้น ก่อนตรวจค้นได้แจ้งสิทธิให้ผู้ต้องหาทราบแล้ว จึงทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบของกลางดังกล่าวข้างต้น ซุกซ่อนอยู่ที่กระเป๋ากางเกงข้างซ้ายของผู้ต้องหา สอบถามผู้ต้องหาให้การยอมรับว่าของกลางดังกล่าวเป็นของผู้ต้องหาจริง จึงแจ้งสิทธิและข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบ
สถานที่จับกุม บริเวณตลาดบ้านเขาดิน ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว
นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.คลองหาด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายหมายต่อไป