จัดงานมรดกโลก ​56 ปี เขาใหญ่

***จัด “เบิร์ดเดย์” อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ครบ 56 ปี***

ครบรอบ 56 ปี อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ประชาชน กลุ่มอนุรักษ์ ต่างชาติแห่เข้าร่วมงานคึกคัก นายวิทยา หงส์วันจีน ผอ.สำนักบริหารพื้นที่ 1 จังหวัดปราจีนบุรี นายวิชัย พรลีแสงสุวรรณ์ ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ นายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นายสุรพล ขำเสนาะ หัวหน้าฝ่ายบริหารทั่วไป และกลุ่มอนุรักษ์ต่างๆเดินทางเข้าร่วมในงานเป็นจำนวนมากท่ามกลางนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่ทราบข่าวเดินทางเข่ามาร่วมแสดงความยินดี และเข้าชมนิทรรศการภาพถ่ายต่างๆและประวัติความเป็นตั้งแต่หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่คนแรกที่มาดำรงตำแหน่ง ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว


นายครรชิต กล่าวว่า จะฝากถึงพี่น้องประชาชนที่ช่วยกันดูแลพื้นที่ป่า “มรดกโลกดงพญาเย็นเขาใหญ่”และวันนี้ถือเป็นวันสำคัญเมื่อ 56 ปีที่แล้วถึงการพัฒนาจุดของการดูแลพื้นที่คุ้มครองในรูปแบบของอุทยานแห่งชาติ และเราดูแลพื้นที่ผืนป่าแห่งนี้ไว้สืบต่อไปยังเยาวชนรุ่นสู่รุ่น แต่สิ่งที่เราจะต้องคิดในวันนี้ก็คือ ในอีก 50 ปีข้างหน้าเราจะบริหารจัดการกันอย่างไร และทีมงานในปัจจุบันนี้จะดำเนินการส่งต่อกันไปอย่างไร และเราต้องคิดว่า บรรพบุรุตดูแลผืนป่ามาแล้วถึง56 ปี ถึงมือรุ่นเราแล้ว ซึ่งเราจะต้องสืบสารใน 100 ปีข้างหน้า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่จะเป็นอย่างไร ทุกวันนี้ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์ ต้อการให้พี่น้องประชาชนทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการดูแลผืนป่ามดกโลกเขาใหญ่ ให้มากขึ้นทั่งร่วมกันดูแลทรัพยากรธรรมชาติและสัตว์ ร่วมมือกันพัฒนาเหมือนที่ อุทยานแห่งชาติในทั่วโลก พัฒนาดูแลให้ผืนป่าและสัตว์ป่าอยู่คู่กับประเทศไทยต่อไป


นายวิทยา หงส์วันจีน ผอ.สำนักบริหารพื้นที่ 1 จังหวัดปราจีนบุรี กล่าวถึง ถึงครบรอบอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ครบ 56 ปี เป็นเรื่องน่ายินดีที่คนไทยและคนต่างชาติเข้ามาร่วมงานและช่วยกันรักษาอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและสัต์ป่ามากขึ้น เพราะเห็นประโยชน์ ของป่าไม้และสัตว์ป่า ทุกวันนี้การต่อต้านคนกระทำผิดและการใช้กฎหมายนั้นเข้มข้นขึ้นอย่างมาก เพราะภาครัฐดึงให้พี่น้องประชาชนเข้ามีส่วนร่วมในการจัดการดูแลผืนป่าสัตว์มากขึ้นกว่าที่ผ่านๆมา ดังนั้นการใช้กฎหมายบังคับอย่าง นักท่อเที่ยวกระทำผิด ว่านำเครื่องดื่มมึนเมา ขับรถใช้ความเร็วเกินกว่าที่อุทยานฯกำหนด และการแอบให้อาหารสัตว ตรงนี้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์ กำชับหัวหน้าอุทยานแห่งชาติทั่วประเทศให้ใช้กฎหมายอย่างเข้มข้นกับผู้กระทำผิด รวมไปถึงการลักลอบตัดไม้ ล่าสัตว์ และบุกรุกพื้นที่ป่าให้หมดไปอีกด้วย

#บิ๊กเกรียน
อย่าลืม!! กดติดดาว⭐เพจบิ๊กเกรียนไว้และ www.bigkren.com ด้วยนะ
จะได้ไม่พลาดข่าวสารสำคัญจากบิ๊กเกรียน