ก.ล.ต. คว้ารางวัลองค์กรนวัตกรรมดีเด่น 2565

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้รับรางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ (National Innovation Award) ระดับเกียรติคุณ ด้านองค์กรนวัตกรรมดีเด่น ประเภทองค์กรภาครัฐ ราชการ และประชาสังคม ประจำปี 2565 จัดโดยสำนักงานนวัตกรรมแหงชาติ (องค์การมหาชน)

นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ ก.ล.ต. เข้ารับโล่ประกาศเกียรติคุณ ด้านองค์กรนวัตกรรมดีเด่น ประเภทองค์กรภาครัฐ ราชการ และประชาสังคม จาก รศ. นพ.สรนิต ศิลธรรม ประธานกรรมการนวัตกรรมแห่งชาติ ในงาน “วันนวัตกรรมแห่งชาติ ประจำปี 2565” ซึ่งจัดโดยสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2565 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน กรุงเทพฯ

สำหรับการมอบรางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ จัดขึ้นเพื่อเป็นการประกาศเกียรติคุณและเชิดชูเกียรติแก่คนไทยที่ริเริ่มสร้างสรรค์ผลงานอันเป็นนวัตกรรมที่โดดเด่น และเกิดคุณค่าที่ชัดเจนต่อประเทศชาติในหลากหลายด้าน หรือหน่วยงานองค์กรที่มีการบริหารจัดการโดยใช้ความรู้ เทคโนโลยี และความคิดสร้างสรรค์มาประยุกต์ใช้เพื่อให้เกิดการสร้างคุณค่าทั้งในเชิงพาณิชย์และเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนขององค์กร ตั้งแต่ระดับยุทธศาสตร์ กระบวนการ ไปจนถึงระดับโครงสร้าง ส่งเสริมให้เกิดความตื่นตัวด้านนวัตกรรมขึ้นในทุกภาคส่วนของสังคมไทย สร้างให้เกิดความภาคภูมิใจในศักยภาพนวัตกรรมจากฝีมือคนไทย และสร้างให้เกิดภาพลักษณ์สู่การเป็นประเทศแห่งนวัตกรรม

ก.ล.ต. มุ่งมั่นเตรียมความพร้อมเพื่อรับความท้าทายทางเทคโนโลยี การพลิกโฉมของภาคธุรกิจ การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมและความคาดหวังของประชาชน ตลอดจนการเตรียมองค์กรรองรับการเป็นองค์กรนวัตกรรมและสนับสนุนการเป็นรัฐบาลดิจิทัล ด้วยการวางโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลของตลาดทุน (Digital Infrastructure) การนำนวัตกรรมมาใช้ขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลง (Innovation and Digital Transformation) การให้บริการครบวงจรด้วยดิจิทัล (SEC Digital Services) และการสร้างการมีส่วนร่วมในการพัฒนานวัตกรรมในการให้บริการ รวมถึงการส่งเสริม สนับสนุนให้มีการแลกเปลี่ยนความรู้และความคาดหวังกับผู้เกี่ยวข้องอย่างสม่ำเสมอ โดยให้ความสำคัญต่อการเพิ่มศักยภาพของบุคลากร สร้างวัฒนธรรมให้เกิดการคิดเชิงนวัตกรรม และเกิดการพัฒนานวัตกรรมในทุกระดับ เพื่อมุ่งขับเคลื่อนตลาดทุนให้พัฒนาเท่าทันการเปลี่ยนแปลงและเติบโตอย่างยั่งยืน