ออมสินแชร์ความห่วงใย เตือนภัยมิจฉาชีพออนไลน์ แนะใช้โหมด MyMo Secure Plus เก็บเงินอย่างมั่นใจ

ปัจจุบันนี้ ภัยมิจฉาชีพออนไลน์ถือเป็นอันตรายที่คุกคามชีวิตของผู้คนทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าคุณจะมีอายุเท่าไร ตำแหน่งอาชีพการงานอะไร ทุกคนมีสิทธิตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้ผ่านรูปแบบและวิธีการต่างๆ ที่เข้าถึงและคุกคามตัวเราได้มากกว่าเดิม เช่น โทรมาหลอกล่อ ส่งข้อความหลอกลวง   รวมถึงการแอบอ้างเป็นพนักงานหรือเจ้าหน้าที่

ทำให้ทุกวันนี้ คนไทยต้องเผชิญกับภัยมิจฉาชีพหลากหลายในคราบของแก็งค์คอลเซ็นเตอร์, อินฟลูเอนเซอร์, พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ เว็บและลิงค์ปลอม ตลอดจนแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ พนักงาน และผู้บริหารหน่วยงานหรือองค์กรต่างๆ  หรือแม้กระทั่งคนรู้จักและคนในครอบครัว โดยใช้เทคโนโลยีในการปลอมใบหน้าและเสียงบนคลิปวิดีโออย่างแนบเนียน  จนสามารถหลอกลวงเหยื่อให้ตายใจ หลงเชื่อแบบสนิทใจ และยอมโอนเงินให้  สร้างความสูญเสียต่อเงินทองและทรัพย์สินของผู้ที่ตกเป็นเหยื่อในที่สุด

วิธีป้องกันตัวเองคือ ต้องหมั่นติดตามข่าวสารเพื่อจะได้รู้ทันกลโกงต่างๆ เพราะมิจฉาชีพเหล่านี้จะงัดกลโกงและสารพัดอุบายใหม่ๆ เพื่อหลอกให้เหยื่อหลงเชื่อให้ได้   ต้อง  อย่าหลงเชื่อ ข้อความหรือโทรศัพท์ที่ขอข้อมูลส่วนตัวทางการเงิน , ไม่กดลิงก์ที่ส่งมาจากแหล่งที่ไม่น่าเชื่อถือ   และ ไม่โอนเงินให้กับคนที่ไม่รู้จักหรือไม่มั่นใจ

สำหรับคนที่มีเงินฝากในบัญชีธนาคาร และทำธุรกรรมการเงินผ่านธนาคาร  ทางธนาคารออมสินได้ออกมาตรการเพื่อเพิ่มความมั่นใจและความสบายใจของผู้ฝากเงิน  และช่วยเพิ่มความปลอดภัย ให้ห่างไกลจากมิจฉาชีพ  โดยล่าสุด  ธนาคารออมสินได้พัฒนา โหมด MyMo Secure Plus โหมดใหม่บนแอปพลิเคชัน MyMo   ให้การทำธุรกรรมที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น และใช้งานง่ายกว่าเดิม  ซึ่งลูกค้าสามาถเปิดใช้งานด้วยตนเองได้บนแอปฯ  MyMo  โดยกดที่ปุ่มรูปโล่มุมขวาด้านบนสำหรับเปลี่ยนโหมดได้เลย จะช่วยทำให้เงินในบัญชีของทุกคนมีความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น ซึ่งโหมดนี้จะจำกัดการทำธุรกรรมทางการเงินที่จำเป็นเท่านั้น รวมถึงไม่สามารถโอนเงินออกไปบัญชีอื่นได้ แต่ยังสามารถใช้จ่ายโดยการสแกนจ่ายได้เช่นเดิม หรือหากต้องการเปลี่ยนกลับไปใช้แอป MyMo รูปแบบเดิม เพื่อความปลอดภัยสามารถติดต่อแจ้งความต้องการได้ที่ธนาคารออมสินทุกสาขา

นอกจากนี้ ธนาคารออมสินยังได้จัดทำและเผยแพร่วิดีโอที่มีเนื้อหาแชร์ความห่วงใย และเตือนภัยมิจฉาชีพ  โดยนำเสนอประเด็นสำคัญ คือ หยุด! อย่าเชื่อ! ก่อนตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพรายต่อไป

เบอร์แปลก   หลอกคุย ตัดสายทิ้ง ลิงก์ไม่กด

และขอฝากเตือนว่า ธนาคารออมสินไม่มีนโยบายให้ผู้บริหารและพนักงานธนาคารออมสิน โทรสอบถามข้อมูลส่วนตัวหรือให้ทำธุรกรรมผ่านทางโทรศัพท์

อ่านรายละเอียด MyMo Secure Plus เพิ่มเติมได้ที่ : https://fwuj.short.gy/8PFoWU

หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ GSB Contact Center 1115 และติดต่อข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ www.gsb.or.th หรือ Facebook : GSB Society