ทรู ดิจิทัล พาร์ค เปิด ศูนย์รวมสถาบันเรียนรู้ดิจิทัล ป้อนแรงงานดิจิทัลสู่ตลาด

นายฐนสรณ์ ใจดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค เปิดเผยว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้มีคนตกงานมากกว่า 3 ล้านคน ขณะที่ในแต่ละปีมีนักศึกษาจบใหม่จากมหาวิทยาลัยปีละ 5 แสนคน ยังไม่นับคนตกงานที่มีการคาดการณ์ว่าปีนี้น่าจะตกงานประมาณ 1.7-1.8 ล้านคน ขณะที่สตาร์ท อัป เองก็มีปัญหาการจ้างงาน ในการหาคนที่เหมาะกับงาน และปัญหาคนอยู่ในองค์กรไม่นาน รวมถึงมาตรฐานการจ้างงาน การอัปสกิล และรีสกิล ทักษะดิจิทัลจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพราะกำลังเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงาน ทรูจึงต้องการมีบทบาทในการเป็นศูนย์รวมของบริษัทไอทีชั้นนำที่พร้อมนำหลักสูตรด้านไอทีมารวบรวมไว้ที่ทรู ดิจิทัล พาร์ค อีกทั้งจะเป็นผู้จับคู่หาอาชีพให้แก่ตลาดแรงงานที่ต้องการบุคลากรดังกล่าวด้วย ด้วยการเปิดตัว ‘ศูนย์รวมสถาบันการเรียนรู้ด้านดิจิทัลระดับโลก’ ที่ทรู ดิจิทัล พาร์ค แห่งแรก และแห่งเดียวในประเทศไทย

โดยทรู ร่วมกับ 13 พันธมิตรในการนำหลักสูตรมาให้ผู้สนใจเข้าร่วมอบรมทั้งแบบฟรีและเสียค่าใช้จ่ายหากต้องการใบรับรอง คาดว่าภายในปีแรกจะมีผู้เข้าร่วมอบรมหลักสูตรต่างๆ จำนวน 2 แสนคน และภายใน 2-3 ปี จะเพิ่มเป็น 7 แสนคน ซึ่งภายในปี 2565 ทรู ดิจิทัล พาร์ค จะเปิดพื้นที่เฟส 2 จำนวน 45,000 ตารางเมตร เพื่อให้เป็นแหล่งเรียนรู้เพิ่มเติม

สำหรับพันธมิตรที่ทรู ดิจิทัล พาร์ค จับมือ ประกอบด้วย Alibaba Cloud Thailand, Amazon Web Services, Cisco System (Thailand), Google Thailand, Huawei Cloud Thailand, Microsoft (Thailand), Mitsubishi, Sea (Thailand),True Digital Academy, Bit.studio, Tellscore, สมาคมโปรแกรมเมอร์ไทยและการตลาดวันละตอน

ด้าน นายธาริต นิมมานวุฒิพงษ์ ผู้จัดการทั่วไป ทรู ดิจิทัล พาร์ค กล่าวว่า ศูนย์รวมสถาบันการเรียนรู้ด้านดิจิทัลระดับโลก ใช้พื้นที่ทรู ดิจิทัล พาร์ค ให้ผู้ที่สนใจมาเรียนรู้และอัปสกิลด้านดิจิทัล พร้อมกันนี้ ยังเป็นโอกาสให้ได้พบปะสร้างเครือข่ายสตาร์ท อัป และเทคคอมมูนิตี ในบรรยากาศที่เปิดโล่งและเชื่อมต่อถึงกันในแต่ละชั้น เอื้อต่อการสร้างสรรค์นวัตกรรม ตอบโจทย์วิถีการทำงานของคนยุคดิจิทัล

นอกจากนี้ ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็นห้องประชุม เวิร์กชอป ทาวน์ฮอลล์ อีเวนต์ และกิจกรรมอีกมากมาย ซึ่งศูนย์นี้จะช่วยขยายความก้าวหน้าและเปิดโอกาสการเติบโตของคนไทยในการทำงานและการดำเนินธุรกิจในยุคดิจิทัล ให้เข้าถึงความรู้และอัปสกิลด้านดิจิทัลผ่านหลักสูตรต่างๆ ที่คัดสรรและออกแบบโดยพันธมิตรองค์กรเทคโนโลยีและดิจิทัลชั้นนำที่เปี่ยมด้วยองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญเฉพาะทางในแต่ละด้านอย่างแท้จริง